วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สนช. ลังเลสอย 'สมศักดิ์-นิคม' จ่อแทงกั๊กโหวตงดออกเสียง

EyWwB5WU57MYnKOuFHM2OhAkZQg1VfTI9MeVjmKCRZXmKd64hNdzhjการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ หรือส่งสำนวนกลับไปให้ ป.ป.ช. พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าวว่า ยอมรับว่า ขณะนี้มี สนช.หลายคน โดยเฉพาะ สนช.หน้าใหม่ ยังไม่แน่ใจและไม่เข้าใจข้อกฎหมายเรื่องการถอดถอน จึงอาจจะมีปัญหาลังเลหรือไม่กล้าตัดสินใจในการลงมติวันที่ 17 ต.ค. ซึ่งเริ่มมี สนช.บางส่วนเริ่มคุยกันแล้วว่า อาจจะลงมติงดออกเสียงในการถอดถอนดังกล่าว เพราะไม่กล้าตัดสินใจว่า จะรับหรือไม่รับเรื่องถอดถอนไว้พิจารณา เป็นห่วงว่า หาก สนช.ลงมติงดออกเสียงกันมากๆ ก็จะเกิดปัญหาตามมาว่า จะทำอย่างไรกันต่อไป  ดังนั้นในวันที่ 16 ต.ค.ที่จะมีการประชุม สนช.นั้น เชื่อว่า สมาชิก สนช.คงต้องปรึกษาหารือกันนอกรอบ เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้นถึงการพิจารณาถอดถอนนายสมศักดิ์และนายนิคมว่า อยู่ในอำนาจของ สนช.ที่จะดำเนินการได้หรือไม่

วันที่ 16 ต.ค. พล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะวิปสนช. กล่าวว่า ในการประชุมสนช.วันที่ 17 ต.ค. ที่จะมีวาระการพิจารณาถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เรื่องที่มา ส.ว.โดยมิชอบนั้น วิปสนช.จะเสนอให้มีการประชุมลับในการพิจารณาเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเอกสารที่จะแจกจ่ายให้ สนช.ประกอบการพิจารณาตัดสินใจลงมติ บางส่วนเป็นชั้นความลับและพาดพิงถึงบุคคลที่สาม อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับที่ ประชุมสนช. จะเห็นชอบให้ประชุมลับหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฐานความผิดตามรัฐธรรมนูญปี 50 ที่ถูกยกเลิกไปแล้ว วิปสนช.พิจารณาในประเด็นนี้อย่างไร พล.อ.อกนิษฐ์ ตอบว่า วิป สนช.ก็ยังไม่กล้าตัดสินใจ และยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องนี้ จึงต้องถามความเห็นในที่ประชุม สนช. ว่าจะเห็นอย่างไร ซึ่งมติของที่ประชุมสนช.วันที่ 17 ต.ค. คงจะมีแค่รับหรือไม่รับเรื่องถอดถอนเท่านั้น คงไม่มีทางเลือกอื่นเช่นกัน

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: สนช. ลังเลสอย 'สมศักดิ์-นิคม' จ่อแทงกั๊กโหวตงดออกเสียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น