วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ม็อบจังโก้เผาที่ทำการรัฐแค้นคดีนศ.หายไม่คืบ

854295ทั้งนี้ ก่อนหน้าเหตุการณ์วางเพลิงสถานที่ราชการของรัฐเกร์เรโร กลุ่มผู้ชุมนุมราว 500 คนบุกไปยังสภาริติบัญญัติแห่งรัฐ ทำให้เกิดการปะทะกับตำรวจปราบจลาจลราว 150 นาย และส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 7 คน ในจำนวนนี้ 5 คนเป็นครูซึ่งมาร่วมการชุมนุม

กลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยครู 43 คน หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย หลังเกิดเหตุประท้วงในเมืองอิกัวลา เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ซึ่งรถบัสของกลุ่มนักศึกษาถูกตำรวจท้องถิ่นระดมยิงโจมตี และเป็นคืนเดียวกับที่เกิดเหตุรุนแรงทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 25 คน โดยหลังเกิดเหตุตำรวจเมืองอิกัวลา 26 นายถูกจับกุม ฐานต้องสงสัยร่วมมือกับแก๊งอาชญากรรมท้องถิ่นเพื่อก่อเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ว่ากลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากก่อเหตุวางเพลิงสำนักงานรัฐบาลท้องถิ่นในเมืองชิ ลปันซิงโก เมืองเอกของรัฐเกร์เรโร ทางตอนใต้ของเม็กซิโก เพื่อแสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อกระบวนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับการหายสาบสูญตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วของนักศึกษาวิทยาลัยครู 43 คนที่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุเรียกร้องให้นายอังเกล อาเกียร์เร ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเกร์เรโรเพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานยืนยันแน่ชัด ว่าอาเกียร์เรอยู่ภายในอาคารขณะเกิดเหตุหรือไม่ ขณะที่ทางการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่าง รวดเร็ว

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: ม็อบจังโก้เผาที่ทำการรัฐแค้นคดีนศ.หายไม่คืบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น