วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สุดยอด ‘พิตบูล‘ สู้โจร ไล่กัดเลือดสาด ทั้งที่ถูกวางยาเบื่อ

EyWwB5WU57MYnKOuFHNsCRRm4Iks7mPLl71EtMzWBqJqdNtaqxtmGZนอกจากนี้ จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ก่อนหน้านี้ ได้ยินเสียงสุนัขเห่ากระโชกภายในบ้าน และเห็น “เจ้าชีวาส” สุนัขพันธุ์พิตบูล กำลังไล่กัดคนร้าย เป็นชายฉกรรจ์ 2 คน จนต้องวิ่งหนีปีนรั้วกำแพงออกไปขึ้นรถเก๋งมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน 4220 ชลบุรี ไม่ทราบหมวดอักษร ที่เพื่อนอีกคนติดเครื่องรออยู่บนถนนสาย 7 ตอน 5 มุ่งหน้าถนนเลียบทางรถไฟ พากันหลบหนีไป โดยยังไม่ทันได้ทรัพย์สินอะไรไปแม้แต่ชิ้นเดียว

“ไม่ทราบจริงๆ ว่า การที่คนร้ายบุกงัดบ้านกลางวันแสกๆ และใช้ยาเบื่อหมาจนตายไป 1 ตัว สาเหตุเพื่อต้องการอะไรกันแน่ เพราะทรัพย์สินในบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้มีค่ามากมายอะไรนักรับติดตั้งกล้องวงจรปิด และเมื่อไม่กี่วันมานี้ก็มีคนร้ายพยายามจะงัดบ้านมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่หมาทั้ง 2 ตัวที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านเห่าส่งเสียงดัง จนเพื่อนบ้านได้ยิน และคนร้ายล่าถอยไป ก่อนจะย้อนกลับมาใช้ยาเบื่อหมาจนตายไป 1 ตัว และพยายามงัดบ้านอีกครั้ง แต่โชคดีที่เจ้าชีวาส ไม่ตาย ซ้ำยังไล่กัดคนร้ายจนต้องหนีกระเจิงไป” น.ส.วริยา กล่าว

ด้านเจ้า หน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพยาน ซึ่งเป็นพนักงานในร้านอาหารลุงนิด ที่อยู่ตรงข้ามจุดเกิดเหตุทราบว่า เห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ต้องสงสัยประมาณ 4-5 คน ขับรถเก๋ง มาจอดที่หน้าบ้านดังกล่าว แล้วทำทีมาซื้อของและรับประทานอาหาร พร้อมกับถามหา นายอติวิชณ์ หรือเอก เจ้าของบ้าน ติดต่อกันถึง 5 วัน กระทั่งวันนี้มีคนร้ายลักษณะใกล้เคียงกัน บุกเข้ามางัดบ้านผู้เสียหายและใช้ยาเบื่อหมาตายไป 1 ตัว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าการที่คนร้ายบุกงัดบ้านในครั้งนี้ ต้องการทรัพย์สิน หรืออะไรกันแน่ คงต้องรอสอบปากคำนายอติวิชณ์อีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ นามพุทธา พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้ยาเบื่อสุนัขและพยายามงัดบ้านเลขที่ 37/59 ซอยหอศิลป์ ใกล้ ร.ร.เมืองพัทยา 11 หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ประตูกระจกด้านหน้าติดสติกเกอร์ ชื่อ บริษัท ศรีธนาพาน จำกัด ภายในบ้านพบ น.ส.วริยา สมบูรณ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในสภาพตื่นตกใจ ตรวจสอบบริเวณโต๊ะรับแขกหน้าบ้านพบซากสุนัขพันธุ์ เพชรบ้านตาด เพศเมีย วัย 8 เดือน นอนตายอยู่ที่พื้น 1 ตัว ส่วนประตูไม้หลังบ้านพบร่องรอยถูกคนร้ายงัดจนได้รับความเสียหาย ที่พื้นพบเหล็กชะแลงยาว 1 เมตร ตกอยู่ 1 อัน นอกจากนี้ ยังพบรอยเลือดซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเลือดของคนร้าย กระเซ็นติดอยู่ที่ผนังกำแพงบ้านจำนวนมาก

สอบปากคำ น.ส.วริยา ให้การว่า ปกติบ้านหลังนี้ตนอาศัยอยู่กับสามีชื่อ นายอติวิชณ์ จันทร์วรันธร อายุ 34 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุตนออกไปทำธุระนอกบ้าน ส่วนสามีไปดูไซต์งาน กระทั่งเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่ามีคนร้ายบุกงัดบ้าน เลยรีบกลับมาดูพร้อมกับญาติจำนวนหนึ่ง และพบว่าสุนัขพันธุ์เพชรบ้านตาด เพศเมีย วัย 8 เดือน ชื่อ “ปาล์มมี่” ที่เลี้ยงไว้ ถูกคนร้ายใช้ยาเบื่อผสมกับน่องไก่ให้กินจนสิ้นใจตาย ส่วน “เจ้าชีวาส” สุนัขพันธุ์พิตบูล เพศผู้ วัย 3 ปี นอนอยู่ที่พื้นในสภาพอาการร่อแร่ จึงรีบนำไข่ไก่มาให้กินจนอาเจียนชิ้นไก่ออกมา ก่อนให้ญาติรีบนำส่ง รพ.สัตว์ ที่อยู่ใกล้เคียง จนล่าสุดปลอดภัยแล้ว

แหล่งที่มา : ไทยรัฐ

Source: สุดยอด ‘พิตบูล‘ สู้โจร ไล่กัดเลือดสาด ทั้งที่ถูกวางยาเบื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น