วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ทองขึ้น 100 รูปพรรณขายออกบาทละ 19,350 บ.

EyWwB5WU57MYnKOuFHMVu7fyFSyDJbIrC9gaCTl9TzeOLT0TisaF5cทั้งนี้ รายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดประจำวันที่ 16-17 ก.ย. ระบุว่า สัญญาณชี้นำล่วงหน้าของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed funds rate) นั้น จะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจในปัจจุบัน และยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะเกิดขึ้นหลังจาก โครงการซื้อสินทรัพย์สิ้นสุดลง ซึ่งรายงานดังกล่าวทำให้ตลาดคาดการณ์ว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด จะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปอีกนาน เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกและการร่วงลง ของตลาดหุ้นทั่วโลกนั้น ได้กระตุ้นให้นักลงทุนจำนวนหนึ่งยังคงเดินหน้าเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็น สินทรัพย์ที่ปลอดภัย นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า ความต้องการทองคำในประเทศอินเดียปรับตัวสูงขึ้นก่อนช่วงเทศกาลดิวาลี

สมาคมค้าทองคำ ประกาศราคาซื้อขายทองคำรอบแรก ประจำวันที่ 13 ต.ค. 57 ราคาทองปรับขึ้น 100 บาท โดยทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 18,850 บาท ขายออกบาทละ 18,950 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,571 ขายออกบาทละ 19,350 บาท

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯที่แข็งค่าขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งวัดความเคลื่อนไหวของสกุลเงินของประเทศต่างๆ 6 ประเทศนั้น ปรับตัวสูงขึ้น 0.4% ในวันศุกร์ หลังจากในรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไป ซึ่งการแข็งค่าของดอลลาร์จะส่งผลให้สัญญาทองคำซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงิน ดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

แหล่งที่มา  :  ไทยรัฐ

Source: ทองขึ้น 100 รูปพรรณขายออกบาทละ 19,350 บ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น