วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กสทช.ลุยให้คูปองหมู่คนแออัด2.8ล้านครอบครัว

กสทช.เทงบอีก 2,000 ล้านบาท ยื่นให้คูปองสนับสนุนการรับชมทีวีดิจิตอลให้ผู้ที่พักอาศัยในชุมชนแออัด เพิ่มอีก 2.8 ล้านครัวเรือน ขณะที่ ล่าสุดคูปองถึงมือประชาชนแล้ว 1.6 ล้านฉบับ จากยอด 4.6 ล้านฉบับ

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2557 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะผู้ชี้ขาดกิจจานุกิจกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กสทช. วานนี้ (14 ต.ค.) มีมติอนุมัติการแจกคูปองเพิ่มอีกอย่างน้อย 2.8 ล้านครัวเรือน ให้กับกลุ่มชุมชนแออัดที่ไม่มีสำมะโนครัวในกรมการปกครอง หรือ มีบ้าน แต่ไม่มีบ้านเลขที่ โดยจะใช้งบประมาณครั้งนี้ 2,000 ล้านบาท

เลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มชุมชนแออัดที่เป็นกลุ่มตกสำรวจ จึงได้ขยายการแจกคูปองเพิ่ม โดยสามารถมาลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์ และ กสทช. จะร่วมกับการปกครองในการตรวจสอบที่แล้วจะอนุมัติโดยคาดว่าจะเริ่มแจกได้ภายใน เดือนพฤศจิกายน รวมทั้งสิ้น 16.9 ล้านครัวเรือน

นายฐากร กล่าวด้วยว่า คณะกรรมการ กสทช. ยังได้อนุมัติโด่กลุ่มผู้ชี้ขาดตรวจสอบการแจกคูปอง โดยจะเชิญสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคต่างๆ เข้าร่วมการตรวจสอบ เพื่อยืนยันว่าการแจกคูปองไม่มีการทุจริตขณะที่ ล่าสุดคูปองถึงมือประชาชนแล้ว 1.62 ล้านฉบับ จากยอดที่จัดส่งล็อตแรก 4.65 ล้านฉบับ นอกจากนี้ ยังอนุมัติให้คณะกรรมการ กสทช. ลดดูงานต่างประเทศลงมากกว่าร้อยละ 50 ในปี 2558  โดยยกเลิกการฝึกอบรมและสัมมนาในต่างประเทศ เหลือเพียงการเข้าร่วมประชุมกับองค์กรในต่างประเทศเท่านั้น เพราะจะช่วย ประหยัดงบประมาณลง 100 ถึง 200 ล้านบาท.
รับติดตั้งกล้องวงจรปิด กล้องcctv สนใจคลิก http://okamicctv.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น