วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

มือฆ่าหั่นศพรับลงมือจริงทนายโต้ป่วยทางจิต

dh8k6ejdkbcbjfbgbgbk7นายลูก้า ร็อคโค่ แม็กน็อตต้า อดีตนักแสดงหนังโป๊ชาวแคนาดาวัย 32 ปี ได้ยอมรับระหว่างการขึ้นศาลในเมืองมอนทรีออล เป็นครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ว่า เขาเป็นคนลงมือฆ่าหั่นศพนายหลิน จุน นักศึกษาวิศวะชาวจีนวัย 33 ปี แต่ทนายของเขาพยายามแย้งว่า เป็นผลมาจากอาการป่วยทางจิตแม้ว่าจะยอมรับว่าก่อคดีสะเทือนขวัญที่สร้างความ ตกตะลึงไปทั่วประเทศและกลาย เป็นคดีดังระดับโลก จนได้ฉายาว่า " แคนาดา ไซโค" แต่นายแม็กน็อตต้า ก็ไม่ยอมรับข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา, ลบหลู่ศพ, ก่ออาชญากรรมรบกวนนายกรัฐมนตรีสตีเฟ่น ฮาร์เปอร์และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และข้อหาอื่นๆ ซึ่งมีโทษจำคุกตลอดชีวิต


          ผู้พิพากษาระบุว่า อยู่ในดุลพินิจของคณะลูกขุนว่า สภาวะทางจิตใจของนายแม็กน็อตต้าเป็นอย่างไรในช่วงที่เขาลงมือสังหารเหยื่อ และเขาต้องรับผิดชอบในคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นหรือไม่ ด้านนายลุค เลอแคลร์ ทนายจำเลย ระบุว่า จะนำแฟ้มประวัติทางการแพทย์และพยานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญมาพิสูจน์ว่า นายแม็คน็อตต้าเป็นโรคจิตเภทแบบหวาดระแวง มานานแล้ว ด้านอัยการได้โต้แย้งว่า เป็นการก่ออาชญากรรมที่มีการไตร่ตรองไว้ล่วงหน้า และไม่ใช่การกระทำของคนวิกลจริต


          นายแม็กน็อตต้า ถูกกล่าวหาว่าใช้เหล็กตอกน้ำแข็งแทงนายหลิน เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี2555กล้องไอพี ก่อนจะแสดงท่าร่วมรักและหั่นศพเหยื่อ และยังโพสต์คลิปวิดิโอการกระทำเหล่านี้ทางออนไลน์ด้วย ซึ่งหลายวันหลังเกิดเหตุ ตำรวจนครมอนทรีออล ได้พบส่วนของลำตัวของเหยื่ออยู่ในกระเป๋าเดินทางที่ถูกทิ้งอยู่ด้านนอกอาคา รอพาร์ตเมนท์ บนถนนที่มีการสัญจรอย่างพลุกพล่าน ขณะที่มือและเท้าถูกส่งทางไปรษณีย์ไปยังที่ทำการพรรคการเมือง 2 แห่ง ในเมืองออตตาวา โดยหนึ่งในจำนวนนี้จ่าหน้าถึงนายกรัฐมนตรีฮาร์เปอร์ และที่เหลือส่งไปยังโรงเรียน 2 แห่ง ในเมืองแวนคูเวอร์ ส่วนศีรษะถูกพบในสวนสาธารณะในมอนทรีออล ในอีกหลายเดือนต่อมา นายแม็กน็อตต้าได้หนีออกจากแคนาดา ซึ่งมีรายงานว่าเขาหลบไปกบดานที่ฝรั่งเศส ก่อนถูกรวบตัวได้ที่ร้านอินเตอร์เน็ตที่เยอรมนี ในเดือนมิถุนายน ปี 2555 หลังแคนาดาประสานความร่วมมือไปยังตำรวจสากล และถูกส่งตัวกลับแคนาดา


          ในระหว่างที่อยู่ในห้องพิจารณาคดี นายแม็กน็อตต้านั่งด้วยอาการไม่สะทกสะท้านอยู่ในคอกจำเลยที่กั้นด้วยกระจก โดยมีบิดาของนายหลินนั่งมองจากที่นั่ง ที่จัดไว้เพียง 13 ที่เท่านั้น อัยการได้พยายามโน้มน้าวคณะลูกขุนไม่ให้โน้มเอียงไปกับความเชื่อว่านายแม็ก น็อตต้าลงมือก่อเหตุเพราะความผิดปกติทางจิต โดยระบุว่า เขามีการวางแผนและเจตนาสังหารเหยื่อ โดยอ้างหลักฐานเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2554 ที่เขาส่งอีเมลไปถึงผู้สื่อข่าวชาวอังกฤษที่สืบเรื่องการฆ่าแมว ที่คนลงมือที่เชื่อว่าจะเป็นแม็กน็อตต้า บอกไว้ว่าเขาอยากถ่ายคลิปวิดีโอการฆ่าคนบ้าง ซึ่งทนายของเขา ได้เรียกร้องให้คณะลูกขุนตัดสินให้เขาถูกส่งไปเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาล จิตเวช แทนที่จะส่งไปจำคุกตลอดชีวิต และถ้าเขาไม่ถูกตัดสินว่ามีความผิดเนื่องด้วยเหตุผลป่วยทางจิต เขาก็จะต้องเข้ารับการรักษาจนกว่าแพทย์จะลงความเห็นให้ได้รับการปล่อยตัว

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Source: มือฆ่าหั่นศพรับลงมือจริงทนายโต้ป่วยทางจิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น