วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

ฮือฮา! 2 พี่น้อง "ตาเพชร" เมืองคอน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามที่ได้รับแจ้งว่า พบเด็กตาเพชร 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องกันอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 31/4  หมู่ 1 ต.กุแหระ  อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ที่บ้านดังกล่าวพบนายวุฒิพงศ์  จันทร์สน อายุ 33 ปี และนางเสาวลักษณ์ โอมประพันธ์ อายุ 27 ปี พ่อแม่ของหนูน้อยตาเพชรทั้งสอง คือ ด.ญ.เนตรนภา  จันทร์สม หรือ “น้องเนตร” อายุ 6 ขวบ มีตาขวาเป็นสีฟ้าประกายแวววาว ตาซ้ายมีลักษณะเหมือนตาเพชรประมาณเกือบครึ่งดวงตา และ ด.ช.ณัฐวัฒน์ จันทร์สม หรือ “น้องณัฐ” อายุ 1 ขวบครึ่ง  มีตาข้างซ้ายเป็นสีฟ้าประกายแวววาวเช่นกัน แต่จะชัดเจนกว่าน้องเนตร ส่วนตาขวามีลักษณะตาเพชรเหมือนดวงตาเกือบครึ่งดวงตา

นอกจากนี้คนในครอบครัว ยังพบเห็นความพิเศษของน้องเนตรและน้องณัฐ คือในช่วงกลางคืนแม้จะปิดไฟมืดสนิท แต่น้องเนตรและน้องณัฐ สามารถเดินได้อย่างคล่องแคล่ว เช่น สามารถเดินไปหยิบขวดนมหรือสิ่งของต่างๆ ตามคำสั่งได้อย่างถูกต้องทั้งๆ ที่มืดจนคนในบ้านคนอื่นๆ มองไม่เห็น แต่น้องเนตรและน้องณัฐ บอกว่ามองเห็นสิ่งของในที่มืดอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ นางเสาวลักษณ์ มารดาของสองหนูน้อยตาเพชร เปิดเผยว่า หลังจากที่คลอดน้องเนตร ตนสังเกตเห็นความเป็นปกติของดวงตาข้างขวามีขีดสีขาวสลับสีฟ้าจางๆ จนออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้านพบว่าความผิดปกติของดวงตาน้องเนตรชัดเจนขึ้น เรื่อยๆ ดูทั่วๆไปเหมือนมีดวงตาพิการ คล้ายคนเป็นต้อกระจก แต่สามารถมองเห็นได้ตามปกติ ตนกังวลใจจึงไปพบแพทย์ที่ รพ.ทุ่งใหญ่ และคลินิกจักษุแพทย์ที่ อ.ทุ่งสง แพทย์ระบุว่าดวงตาน้องเนตรไม่เป็นอันตราย และไม่มีปัญหาในเรื่องการมองเห็น เพราะความผิดปกติเป็นแค่ในส่วนของเลนส์ดวงตานอกไม่เกี่ยวกับดวงตาดำ แต่แพทย์ก็อธิบายไม่ได้เกิดจากสาเหตุอะไร จนเมื่อคลอดน้องณัฐ ก็พบว่าดวงตาข้างซ้ายมีขีดสีขาวสลับสีฟ้าเล็กๆ เหมือนกัน เพียงแต่ลักษณะของน้องณัฐ ค่อนข้างชัดเจนกว่าของน้องเนตร
ข่าว:springnewstv.tv

Source: ฮือฮา! 2 พี่น้อง "ตาเพชร" เมืองคอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น