วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2557

อุตุฯ เตือนไทยตอนบนฝนตกหนัก

170914_073412_a1กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุไต้ฝุ่น "คัลแมกี" (KALMAEGI) ฉบับที่ 8 เมื่อเวลา 05.00 น. ว่า พายุไต้ฝุ่น "คัลแมกี" ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนตอนบนและได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุ โซนร้อนแล้ว กล้องcctv และเมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ (17 ก.ย.57) มีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันตกของกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 22.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กม./ชม. และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวไปปกคลุมประเทศลาวตอนบนและจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุ ดีเปรสชันในคืนนี้

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ในช่วงวันที่ 17-18 ก.ย.57 บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น และชัยภูมิ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรงไว้ด้วยส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆมาก โอกาสมีฝนฟ้าคะนองในเกณฑ์เกือบทั่วไปร้อยละ 80 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคตะวันออกและภาคใต้มีฝนหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง ชุมพร พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมต่อเนื่อง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวัน ที่ 18 ก.ย. นี้
ข่าว:springnewstv.tv

Source: อุตุฯ เตือนไทยตอนบนฝนตกหนัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น