วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

หยุดยิงยูเครนยังไม่มีผลที่เมืองเดบัลต์เซเว

965165รายงานว่าไม่ได้รับอนุญาตจากกลุ่มกบฏให้เดินทางเข้าไปที่เมืองเดบัลต์เซ เว ซึ่งกลายเป็นสมรภูมิรบดุเดือดแห่งใหม่ เนื่องจากเป็นเมืองที่มีการวางระบบรถไฟเชื่อมระหว่างเมืองโดเนตสก์กับลูฮัน สก์

ขณะที่นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกคณะรัฐมนตรีของรัสเซีย กล่าวว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องปฏิบัติตามข้อตกลงฉบับใหม่โดยปราศจาก In .เงื่อนไขIn . แต่ไม่ได้ลงลึกในรายละเอียดว่า ข้อตกลงควรรวมเมืองเดบัลต์เซเวเข้าไปด้วยหรือไม่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองโดเนตสก์ ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ว่ารัฐบาลยูเครนออกแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ เรื่องประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก สนทนาทางโทรศัพท์ร่วมกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศส และนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ผู้นำเยอรมนี โดยผู้นำทั้ง 4 ประเทศเห็นพ้องควรมีการขยายขอบเขตของข้อตกลงหยุดยิงให้ครอบคลุมถึงเมืองเด บัลต์เซเว หลังข้อตกลงที่เป็นผลจากการเจรจาที่เบลารุส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เริ่มมีผลตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันอาทิตย์เป็นต้นมา

อย่างไรก็ตาม นายเอดูอาร์ด บาซูริน ผู้บัญชาการระดับสูงของกลุ่มกบฏ ยืนยันว่าเมืองเดบัลต์เซเวยังอยู่ในความควมคุมของกลุ่มกบฏ ดังนั้นข้อตกลงของรัฐบาลไม่มีผลในพื้นที่นี้ ด้านองค์การความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป ( โอเอสซีอี )

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Reference: หยุดยิงยูเครนยังไม่มีผลที่เมืองเดบัลต์เซเว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น