วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ชี้เชือดปู-สมชายทำปรองดองเกิดยาก

962808ลักษณ์ ให้เด็ดขาด กดดันให้ คสช.จัดการกับคนของพรรคเพื่อไทย ประกอบกับต่างชาติก็กดดันให้เร่งคืนประชาธิปไตย เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง เชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์คงรู้แล้วว่าการบริหารประเทศไม่ง่ายอย่างที่คิด ดังนั้นทางเดียวที่จะลดแรงกดดันได้คือการเลือกตั้งในช่วงต้นปี 59 ตามที่ประกาศไว้ ส่วนรัฐธรรมนูญที่กำลังจะออก หากเขียนแบบซ่อนอำนาจ ซ่อนคนในเครือข่ายเอาไว้อย่าง ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งทั้งหมด แบบนี้ปัญหาความขัดแย้งก็ไม่จบ ต่อให้คู่ขัดแย้งมาลงสัตยาบัน แต่ถ้ารัฐธรรมนูญที่จะออกมาเอื้อประโยชน์ให้คนกลุ่มเดียว ซ่อนกลไกเพื่อเอาไว้ล้มฝ่ายตรงข้าม เลือกตั้งไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้นรัฐธรรมนูญต้องยึดโยงกับประชาชนอย่างแท้จริง โดย ส.ว.จะต้องมาจากการเลือกตั้ง และต้องเปลี่ยนตัวบุคคลในองค์กรอิสระ โดยเฉพาะ ป.ป.ช.

นายสมชายนั้น ไม่ใช่การสลายการชุมนุม แต่เป็นอุบัติเหตุแล้วเกิดมีคนตาย ซึ่งจบไปนานแล้ว ต่างจากคดีสลายการชุมนุมปี 2553 ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ ที่สั่งสลายการชุมนุมส่งผลให้มีคนตายเป็นจำนวนมาก แต่ ป.ป.ช. กลับไม่เร่งดำเนินคดี คดีของนายอภิสิทธิ์ เกิดก่อนคดีจำนำข้าวด้วยซ้ำ กลับเร่งแต่คดีของพรรคเพื่อไทย การกระทำดังกล่าวของ ป.ป.ช.มองว่า 2 มาตรฐานมากขึ้นไปทุกที หากทำแบบนี้ต่อไปความปรองดองเหมือนจะห่างไกลออกไป เชื่อว่าความขัดแย้งไม่จบ เพราะปัญหาทุกอย่างจะยุติได้ด้วยความยุติธรรม

นายวรชัย กล่าวอีกว่า ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ออกมาบ่นว่าเบื่อและเหนื่อยจนอยากพักนั้นมีนัยสำคัญ ว่า พล.อ.ประยุทธ์กำลังเจอกับแรงกดดันจากผู้มีอำนาจในเครือข่ายเดียวกันเอง จะเห็นว่าเครือข่ายที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ วันนี้เริ่มออกมาเคลื่อนไหวกดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ จัดการกับ น.ส.ยิ่งเมื่อวันที่ 13 ก.พ. นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เดินหน้าดำเนินคดีกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 2 คน เป็นความต้องการจัดการตัวผู้นำของพรรคเพื่อไทย เพื่อสกัดไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สำหรับคดีของ

แหล่งที่มา  :  เดลินิวส์

Supplier: ชี้เชือดปู-สมชายทำปรองดองเกิดยาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น