วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

พงศพัศเปิดสภ.ห้วยยางโรงพักทดแทนสร้างเสร็จแห่งแรก

971971พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญกับการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั้ง 396 แห่ง โดยมอบหมายให้ตนเป็นประธาน คณะกรรมการติดตามการดำเนินการโ ครงการก่อสร้างอาคาร ที่ทำการสถานมีตำรวจ (ทดแทน) อย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ติดตามการก่อสร้างมาอย่างต่อเนื่อง อาคารที่ทำการ สภ.ห้วยยาง ได้มีการรื้อถอนอาคารเดิม และใช้บ้านพักเรือนแถวของข้าราชการตำรวจ เป็นที่ทำการชั่วคราว ต่อมา สตช.ได้บอกเลิกสัญญาเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.55 จึงได้หยุดการก่อสร้างไว้ชั่วคราว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 ก.พ.57 ได้เริ่มก่อสร้างใหม่อีกครั้งหนึ่งในงบประมาณ 4,335,000 บาท มีระยะเวลาดำเนินการ 150 วัน โดยในวันที่ 222 ก.พ.เป็นวันครบกำหนดส่งมอบงาน จากนั้นจะเปิดให้บริการประชาชนได้ในวันที่ 23 ก.พ.นี้

รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่า สำหรับ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการก่อสร้างทั้งหมด 6 แห่ง เป็นโรงพักขนาดกลาง 1 แห่ง คือ สภ.กุยบุรี อ.กุยบุรี กำหนดแล้วเสร็จวันที่ 23 เม.ย.58 ส่วนขนาดเล็กอีก 5 แห่ง ประกอบด้วย สภ.ห้วยยาง สภ.ธงชัย อ.บางสะพาน สภ.คลองวาน และสภ.อ่าวน้อย อ.เมือง และ สภ.บ้านยางชุม อ.กุยบุรี กำหนดส่งมอบงานวันที่ 24 มี.ค.นี้ ภาพรวมทั้งประเทศพื้นที่ที่มีการก่อสร้างโรงพักทดแทนมากที่สุดคือ ตำรวจภูธรภาค 4 มีทั้งหมด 99 แห่ง น้อยที่สุดคือพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีทั้งหมด 11 แห่ง อยู่ใน จ.นราธิวาส 6 แห่ง จ.ปัตตานี 3 แห่ง จ.ยะลา 2 แห่ง

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า สภ.ห้วยยาง เป็น 1 ในจำนวนโรงพัก 396 แห่ง ที่ได้รับงบประมาณการก่อสร้างมาดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้นำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.57และอนุมัติให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการก่อสร้างต่อให้แล้ว เสร็จโดย 181 หลังแรกจะเสร็จภายในเดือน ก.ย.58 และอีก 215 แห่งจะแล้วเสร็จในเดือน ก.ย.59 โดยโรงพักทั้ง 396 แห่งเป็นโรงพักขนาดเล็ก 172 แห่ง ขนาดกลาง 136 แห่ง ขนาดใหญ่ 88 แห่ง

รอง ผบ.ตร.ระบุต่อว่า สำหรับ สภ.ห้วยยางเป็นโรงพักขนาดเล็กสูง 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 685 ตารางเมตร ชั้นแรกประกอบด้วยห้องพนักงานสอบสวน ห้องสอบสวนคดีเด็ก ห้องดูตัวผู้ต้องหา ห้องเยี่ยมและห้องผู้ต้องหาทนาย ห้องทำงานของร้อยเวร ศูนย์บริการประชาชนและบริการประชาสัมพันธ์ โดยมีทางลาดสำหรับผู้พิการ ส่วนชั้น 2 เป็นห้องทำงาน ห้องฝ่ายปฎิบัติการป้องกันปราบปราม ห้องวิทยุและศูนย์ข้อมูลเมื่อวันที่ 22 ก.พ. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ปิยะ สอนตระกูล ผบช.สกบ. พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สัญชัย สุนทรบุระ รอง ผบช.สกบ. พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางมาที่ สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างที่ครบกำหนดส่งงานในวันเดียวกันนี้ โดยมี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ ผกก.สภ.ห้วยยาง เป็นผู้บรรยายสรุป

แหล่งที่มา  : เดลินิวส์

Reference: พงศพัศเปิดสภ.ห้วยยางโรงพักทดแทนสร้างเสร็จแห่งแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น