วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

HD-SDI เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดความระเอียดสูง

HD-SDI เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดความระเอียดสูง


2699822106_c4b224c1ba_oกล้องวงจรปิด HD-SDI ถือเป็นเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดที่ให้ความละเอียดของภาพสูงสุด HD (High-definition) คือ ระดับภาพทีมีความละเอียดสูง ส่วน SDI (Serial Digital Interface) เป็นระบบ Digital ทีใช้สายสัญญาณแบบ Coax (RG6) เป็นตัวนำสัญญาณ ระบบนี้สามารถส่งสัญญาณภาพโดยไม่จำเป็นต้องบีบอัดสัญญาณ เพราะระบบรองรับการส่งสัญญาณทีมีความละเอียดมากสัญญาณภาพมีความคมชัดในระดับ Full HD 1080P หรือ 2 ล้านพิกเซล (1920x1080P) ซึงมากกว่าความละเอียดแบบธรรมดาถึง 5 เท่า

การส่งข้อมูลสำหรับกล้องวงจรปิดในระบบ HD-SDI จะเป็นการส่งข้อมูลในลักษณะเรียงลำดับกันมาโดยไม่มีการบีบอัดสัญญาณ ทำให้สัญญาณภาพที่ส่งแบบ SDI ถือได้ว่าเป็นสัญญาณแบบดิจิตอล จึงไม่จำเป็นต้องมีการแปลงสัญญาณภาพก่อน โดยสามารถบันทึกในระบบ DVR HD-SDI

กล้องแบบ HD-SDI มีจุดเด่นที่ คุณภาพความคมชัดของภาพ และความเลื่อนไหลต่อเนื่องของภาพ ซึ่งทำให้การแสดงผลของภาพมีความสดต่อตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง มีความคาดเคลื่อนของเวลาน้อยมาก

ความคมชัดของวงจรปิดแบบ HD-SDI เหมาะสำหรับ งานทีต้องการความละเอียดสูง โดยไม่ต้องใช้ผู้เชียวชาญในการดูแลระบบ เช่น โรงแรม, ธนาคาร หรือแม้แต่ ร้านเพชร ร้านทอง ซึ่งต้องการคมระเอียดคมชัดของภาพเพื่อประโยชน์ในการใช้เป็นเครื่องมือหลักฐานเวลาที่เกิดเหตุฉุกเฉิน

สำหรับการออกแบบใช้งานกล้องแบบ HD-SDI นั้น ไม่แตกต่างจากการออกแบบติดตั้งกล้อง Analog ทั่วไป ดังนั้นทั้งการติดตั้งและการใช้งานจึงง่ายและสะดวกสบาย ใครที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบ Analog อยู่แล้ว ก็สามารถเปลี่ยนมาติดตั้งกล้องcctvแบบ HD-SDI ได้ทันที

Source: HD-SDI เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดความระเอียดสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น