วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สื่อต้าน 'คสช.' เปลี่ยนรังนกกระจอกทำสวนหย่อม



สื่อต้าน คสช.เปลี่ยนรังนกกระจอกทำสวนหย่อม "เจ๊ยุ" ค้านยุบรังนกกระจอก 1EyWwB5WU57MYnKOuFZlKJyciHoSuGYsRVuEZLqQsEi4HnUEixwrvGf


วันที่ 14 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากโครงการปรับปรุงซ่อมแซมทำเนียบรัฐบาล เพื่อเตรียมความพร้อมการทำงานรัฐบาลชุดใหม่ กล้องcctvมีกระแสข่าวย้ายศูนย์แถลงข่าวตึกนารีสโมสร ไปที่ตึกบัญชาการ 2 เพื่อใช้เป็นห้องรับรองสำหรับผู้ที่เดินทางมาประชุม ติดต่อราชการ รองนายกรัฐมนตรีและที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และมีแผนปรับห้องผู้สื่อข่าว 1 (รังนกกระจอกเก่า) ซึ่งติดกับตึกนารีสโมสร ใช้พื้นที่ทำสวนหย่อม โดยย้ายสื่อมวลชนทั้งหมดไปรวมกันอยู่ที่ห้องผู้สื่อข่าว 2 ข้างประตู 2 ข้างคลองเปรมประชากร เพื่อป้องกันข่าวรั่วไหล


โดยเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการปรับปรุงทำเนียบรัฐบาล อ้างว่า เป็นคำสั่ง คสช. และการปรับปรุงห้องผู้สื่อข่าว 1 ได้มีการหารือกับทางกรมศิลปากรเรียบร้อยแล้ว ทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากผู้สื่อข่าวในทำเนียบ เนื่องจากรังนกกระจอก 1 เป็นห้องทำงานของสื่อมวลชนประจำทำเนียบฯ กลายเป็นสัญลักษณ์ส่วนหนึ่งของทำเนียบฯ ตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.เกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อ 35 ปีที่แล้ว

ด้านนางยุวดี ธัญศิริ (เจ๊ยุ) ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า ยังไม่ทราบความชัดเจน ต้องเข้าใจก่อนว่าทุกวันนี้จำนวนนักข่าวที่มาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล มีจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีนักข่าวเป็นร้อยคน เป็นห่วงว่าจะไปอยู่ตรงไหนกัน ความจริงการเรื้อรังนกกระจอก 1 เคยมีแนวคิดในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยุติไป เพราะมีกระแสต้าน โดยให้เหตุผลว่านักการเมืองมาแล้วก็ไป แต่รังนกกระจอกเป็นประวัติศาสตร์หนึ่งของทำเนียบฯไปแล้ว โดยส่วนตัวการปรับอะไรให้ดีขึ้น และเหมาะสมก็เห็นด้วย แต่ถ้าปรับแล้วไม่ดีก็ไม่เห็นด้วย

ส่วนกระแสข่าวใช้งบฯ 300 ล้านบาท ปรับปรุงทำเนียบฯ ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ตั้งคำถามว่า รัฐบาลที่มาจาก คสช.จะเข้ามาจะอยู่ทำเนียบฯ นานเท่าไร ทำไมต้องใช้งบฯมากถึง 300 ล้านบาท และจะคอยติดตามการทำงานและดูว่าจะมีการทุจริตกันหรือไม่

อ้างอิงจาก:thairath.co.th


Source: สื่อต้าน 'คสช.' เปลี่ยนรังนกกระจอกทำสวนหย่อม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น