วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กล้องไอพีคืออะไร

อะไรคือกล้องวงจรปิดชนิดกล้องไอพี (IP CCTV)


กล้องไอพีกล้องวงจรปิด(กล้องไอพี) IP CCTVนั้นต่างจากกล้องอนาล็อค ตรงที่ให้ความแม่นยำของภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดได้แม่นยำสูงโดยเฉพาะราย ละเอียดที่ของพิกเซล ที่มีขนาด 1 ล้านพิกเซลเป็นอย่างต่ำ จึงมีคุณภาพดีกว่ากล้องวงจรปิดแบบอนาล็อคหลายเท่าตัว ถึงแม้ว่าราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับชนิดของอนาล็อค

โดยในอนาคต กล้องวงจรปิด IP CCTVจะได้รับความนิยมมากขึ้นด้วย เพราะใน 1-2 ปีนี้ตลาดเริ่มมีการซื้อและการนำเสนอให้กับลูกค้ามากขึ้น นั่นเป็นเพราะว่ากล้องวงจรปิดแบบอนาล็อคนั้นภาพไม่ได้คุณภาพเท่าที่ควร ซึ่งบางครั้งภาพที่ได้อาจจะไม่สามารถนำไปเรียกร้องค่าเสียหาย หรือไม่สามารถนำไปดำเนินคดีทางกฎหมายได้ ลูกค้าจึงต้องมองหาตัวเลือกใหม่ ๆ ที่ตอบสนองความต้องการได้ดีกว่ากล้องอนาล็อค

การทำงานของกล้องไอพี IP CCTV นั้นจะทำงานผ่านเครือข่ายทั้งมีสายและไร้สาย ทำให้ง่ายและลดเวลาในการติดตั้งไปเยอะ ซึ่งใช้แค่เลข IP เท่านั้นง่ายต่อการดำเนินการหรือติดตามประเมิลผล เพราะว่าสามารถเช็คเส้นทางกาเนของสายสัญญาณได้ วีการดูภาพก็สามารถดูได้จากคอมพิวเตอร์ทั้งแบบ PC และ Notebook โดยใช้ IP เป็นตัวกำหนดในการช่วยจัดการเครือข่าย หากว่าใช้ Video IP ร่วมด้วย ก็จะได้ในลักษณะที่เป็นการตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้บุกรุก ซึ่งจะส่งสัญญาณเข้าไปยังโทรศัพท์ หรือ Email ที่ลงทะเบียนไว้แล้วแต่อุปกรณ์การทำงาน ซึ่งระบบจะเชื่อมต่อกันในลักษณะของ IP นั่นเอง ดังนั้นจึงเป็นกล้องวงจรปิด IP CCTV ที่มีคุณภาพมากทั้งภาพและเทคโนโลยีที่ดีกว่ากล้องวงจรปิดแบบอนาล็อค

Source: กล้องไอพีคืออะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น