วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้การยะลาเผยคืบหน้าเหตุระเบิดยะลา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้

ผู้การยะลาเผยคืบหน้าเหตุระเบิดยะลา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้


ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เรียก พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองยะลา ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายนำระเบิดบรรจุในถังแก๊สน้ำหนักประมาณ 100 กก. ซุกในรถยนต์กระบะมาสด้า บีที50 สีขาว มาจอดที่หน้าร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ถนนสิโรรส อ.เมือง จ.ยะลา แล้วจุดระเบิดขึ้นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 28 ราย และระเบิดรถ จยย.แบบพ่วงข้างมาจอดที่ร้านฟ้าใส ถนนสิโรรส แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งยังได้นำระเบิดมาวางอีก 2 จุด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 - 7 เมษายน 2557 คนร้ายยังได้ลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ กศน.ยะลา และโกดังศรีสมัย
พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยก่อนเข้าร่วมประชุมว่า สำหรับความคืบหน้าด้านคดีเหตุระเบิดทั้ง 2 วันที่ผ่านมา ในเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากพบพยานหลักฐานโทรศัพท์มือถือซัมซุง ฮีโร่ ในจุดเกิดเหตุ ซึ่งกลุ่มคนร้ายใช้ตั้งเวลาจุดชนวนระเบิด รวมทั้งภาพหลักฐานที่ได้จากกล้องวงจรปิด ที่พบพฤติกรรมของคนร้ายในการนำรถยนต์ซุกระเบิด และรถ จยย.แบบพ่วงข้างซุกระเบิดนำเข้ามาในจุดเกิดเหตุ ได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ทางชุดสืบสวนกำลังแกะรอยกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ และมีเป้าหมายผู้ต้องสงสัยแล้ว อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้
มีรายงานจากชุดสืบสวนสอบสวน ระบุว่า สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือไม่ต่ำกว่า 4 คน ขับรถยนต์กระบะมาสด้า บีที 50 สีขาว บรรทุกสิ่งของไว้ด้านหลัง ติดสติกเกอร์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแหร ที่กระจกรถด้านหน้า ซึ่งเชื่อว่า กลุ่มคนร้ายต้องการอำพรางรถดังกล่าว ว่าเป็นของเจ้าหน้าที่รัฐ นอกจากนั้นยังพบคนร้ายขี่ จยย.แบบพ่วงข้าง มีตู้ไอศรีม ตามมาด้านหลัง รวมทั้งชายต้องสงสัย 2 คน ขี่ จยย.ตามมา โดยรถยนต์กระบะ และรถ จยย.แบบพ่วงข้าง วิ่งผ่านถนนสาย 15 ผ่านจุดตรวจ อส.ตรงสามแยกสะเตง แล้ว ผ่านหน้าโรงพยาบาลยะลา เมื่อถึง 4 แยก ตลาดเมืองใหม่ คนร้ายที่ขี่ จยย.แบบพ่วงข้าง ได้จอดรถ ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าไปจอดภายในซอยด้านข้างร้านฟ้าใส ส่วนรถยนต์กระบะ ได้ขับเลยไปแล้วกลับรถ มาจอดตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งภาพวงจรปิด สามารถบันทึกภาพใบหน้าของคนร้ายได้ชัดเจน 1 ราย อยู่ในระหว่างการตรวจสอบเทียบเคียงใบหน้าผู้ต้องสงสัย โดยในเบื้องต้นเชื่อว่า เป็นการร่วมมือของกลุ่มคนร้ายจากพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา กับกลุ่มคนร้ายในเขตอ.เมืองยะลา ลงมือปฎิบัติการ อ่านเพิ่มเติมที่ http://okami-cctv.org

แหล่งที่มา http://thainews.prd.go.th

Source: ผู้การยะลาเผยคืบหน้าเหตุระเบิดยะลา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น